วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

โปรแกรมลง Windows 8 ผ่าน USB Flash Drive + วิธีใช้

สอนวิธีการลง Windows 8 แบบใช้ USB Flash drive แบบละเอียดสุดๆ และสามารถนำไปใช้งานได้จริง 100 % ก่อนหน้าผมก็สอนวิธีการลง Windows 7 ด้วย USB Flash drive ไปเป็นที่เรียบร้อย วันนี้ผมจะมาพูดถึง Windows 8 ละกันเนอะ ต่อไปเราจะได้ลง Windows 8 แบบไม่ต้องใช้แผ่น DVD ลงแล้ว ต่อไปเราจะใช้ USB Flash Drive ในการลง Windows 8 ง่ายก็ง่าย แบบยังพก USB Flash drive ไปที่ไหนก็ได้อีกสบายจริงๆ

เตรียมการก่อนลง Windows 8 ด้วย USB
1. File OS Windows 8.iso
2. Program Windows 7 USB DVD Download Tool ซึ่งตัวนี้ก็เป็นโปรแกรมตัวเดียวที่เอาไว้ใช้กับ Windows 7
3. USB Flash Drive ครับผม ให้เหลือพื้นที่ในการใช้งานอย่างน้อย 4GB ครับ

วิธีการลง Windows 8 ด้วย USB Flash Drive.
1. เมื่อเราทำการ download Windows 7 USB DVD Download Tool มาเรียบร้อยก็ให้ทำการติดตั้งครับ
2. เสียบ USB ที่เราต้องการใช้ไปกับคอมพิวเตอร์ เพื่อทำการแตกไฟล์ลงบน Flash Drive
3. จากนั้นทำการ double click program Windows 7 USB DVD Download Tool




Click the image to open in full size.

4. ให้ทำการกด Browser ไปยังไฟล์ .iso ของ Windows 8.iso > Next

Click the image to open in full size.

5. เลือก USB Device

Click the image to open in full size.

6. จากนั้นให้เลือก Drive ของ USB ที่เราเสียบไป พื้นที่อย่างน้อยก็ว่างพอประมาณ 4 GB นะครับและกด Begin Copying

Click the image to open in full size.

7. รอเวลาสักครู่ครับ
8. เมื่อเสร็จแล้วเราสามารถเอา USB Flash Drive ไปลง Windows 8 ได้ครับ

หลังจากนั้นเวลาเราจะลง ก็ให้เอา USB Flash Drive ไปเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ที่จะลง หลังจากนั้นก็ลง Windows 8 ครับ

ถ้า เราเลือกที่จะลง Windows 8 ด้วย USB Flash Drive Notebook , PC ของเราต้อง Support ในการ Boots ด้วยUSB ด้วยนะครับ หลังจากนั้นปรับให้ Boots จาก USB เป็นอันดับแรกใน BIOS ของคอมพิวเตอร์

เครดิท itithai.com

***สำหรับวินโดว์ xp ให้ลง Microsoft .NET Framework 2.0 Service Pack 2 และ Microsoft Image Mastering API v2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Sweet Hut

notebook

https://raka.is/r/zJ7Pw