วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

โปรแกรมเล่นเพลงที่เสียงดีที่สุด Foodbar2000

โปรแกรมเล่นเพลงที่เสียงดีที่สุด Foodbar2000

โปรแกรมเล่นเพลง Mp3 ที่เสียงดีที่สุดในบันดาโปรแกรมเล่นเพลงทั้งหมดขอยกให้ Foobar2000 เลยครับ เป็นโปรแกรมเล่นเพลง ที่เล่นได้ครบทุกรูปแบบทั้ง MP3,FLAC,Ogg เรียกได้ว่ามีไฟล์เพลงเข้ามา Foobar2000 อ่านได้หมดพร้อมทั้งความสามารถต่างๆ เช่น Rip เพลงให้เป็นรูปแบบอื่นเช่น MP3 เป็น FLAC เพลงจากซีดีก็แปลงเป็น MP3 ได้รวมถึงฟอร์แมตอื่นๆ ก็ได้ด้วย รวมทั้งแก้ไข Tag เพลงพร้อมๆ กันได้หลายๆ เพลง

วิธี Rip เพลง

1.ให้เพิ่มเพลงลงไปใน Playlist ของโปรแกรม Foobar2000 ก่อนครับ แล้วก็เลือกเพลงที่ต้องการเก็บไว้ฟัง

2.เลือกแล้วให้คลิกขวาแล้วเลือก Convert > Convert to... เพื่อจัดเก็บลงในเครื่อง

3.ที่ Encoding Preset ให้เลือกรูปแบบไฟล์ที่อยากจะแปลง (แต่เป็นรูปแบบไฟล์ที่ดาวน์โหลดในส่วนข้างบนไปแล้วนะครับ) ที่ปุ่ม ... ข้างหลังไว้ปรับค่า Bit Rate ง่ะ

4.หากต้องการให้ทุกเพลงที่แปลงนั้นเสียงเท่ากันทั้งหมดโดยที่คุณไม่ต้องมาปรับหรือเบาเสียงเอง ให้กดถูกที่ ReplayGain Processing

 5.กด OK หากเป็นครั้งแรกที่เราเริ่มแปลงเป็นฟอร์แมตเสียงแบบนั้นก็จะเด้งหน้าจอหนึ่ง ขึ้นมากด OK แล้วหาตำแหน่งของไฟล์ที่ดาวน์โหลดข้างบนเช่นแปลงเป็น MP3 ก็ให้หาโฟลเดอร์ที่แตก RAR แล้ว เข้าไปจะพบไฟล์เดียวเดี่ยวๆ นั้นคือไฟล์พื้นฐานครับเลือกแล้วกด OK แล้วระบุตำแหน่งที่จะเก็บเพลงไว้แล้วกด OK ครับระบบจะเริ่มแปลงเพลง โดยจะใช้ทรัพยากรเครื่องน้อยครับ (ผมแปลง MP3 เป็น Ogg ใช้ซีพียู Pentium4 รุ่น 478 ฟังเพลงด้วย Foobar และเล่นเน็ตไปด้วยไม่กระตุกครับ)

Download : http://adf.ly/eBCe4

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Sweet Hut

notebook

https://raka.is/r/zJ7Pw